Buhay Talaan ni Felipe - 2

Mamaalam, tala kong may ngiti, saglit lamang, may huling habilin, sa gitna ng yong paglalakbay, sa dako mong ihihimlay dalhin ang payapa't pangakong wagas. Patawad. May lunas pa araw nananamlay mong diwa s'yang may gamay ng malay mong tilang hiram. Itong minamataa, daang tinitimbang, dala, tang kong alay. Mamaalam sa mundong kay lupit, sadya kayang nilihis sa pait. Sa gitna ng yong paghihimlay, manlako kang maghihintay. Dalhin sa paaglitis. Taglay ng tamis. Paalam. ["Alay," Aia de Leon]

jueves, junio 30, 2005

Takas

check out my phlog!Ba't walang pumapansin sa mga litratong kuha ko. Magaganda naman sila, ah? (papansin, papansin!).

'Wag na nga muna natin isipin ang tungkol sa kahunghangang nanyayari sa Philippine politics at baka di tumalab ang botox treatment mo sa sobrang pagkunot mo ng noo. Sabay-sabay na lang tayong magkamot ng ulo.

* scratch, scratch, scratch, scratch

So... sa bahay lang ako buong araw at pilit na nagpapagaling. Pero, hindi pa rin magaling. Pero, in fairness kay Biogesic, magaan-gaan naman ang pakiramdam ko ngayon. Wala pa ring effect sa akin ang Pei Pa Koa kaya balik Robitusin nanaman ako.

Kakaiba ang amoy ng mga aso ko ngayon. Wala silang amoy! At dahil may sipon ako, pina-confirm ko muna sa nanay ko kung talagang wala nang amoy yung mga aso.

"Akala ko inilibing mo na yung mga aso mo. Di ko na sila naaamoy, ah!"

Grabe, ang sweet ng nanay ko. Anyway, so ayun. May binili kase ako na isang liquid medicine, pampaalis daw ng doggie smell. Ihahalo lang sa water nila at after 2 days dapat may effect na. At may effect na nga! Pucha, dapat lang. 800 pesos yung lintek na isang bote nun. Nawalan tuloy ako ng budget pambili ng gas ng kotche ko. Pero at least, nawalan din ng amoy ang mga aso ko. Sana forever na ito!

Ewan ko lang ha pero parang naging mas malandi ngayon yung pug ko. Kung dati dinadaganan lang niya yung labrador ko kung nakahiga, ngayon naman dinidilaan na niya yung itlog ni Dexter. At ba't naman papalag si Dexter eh ang sarap nun. Ehehe ehehe. Ang mga aso kong bading talaga. They're so fabulous! Kung naging tao ang mga yan, nagtayo na sila ng pansitan sa kanto ng Nakpil at Orosa sa Malate. Talbog ang tindero ng fishballs. Magiging friend pa nila si SPO1 Moya. Intriga!!

Haaaaay. Nakaka-inip sa bahay. Sira pa Playstation 2 ko. Buysit.